Theo đó, nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt trạm kiểm soát là bám sát các hành lang vận tải lớn, các tuyến đường bộ trọng yếu, nhằm kiểm soát được tối đa các phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trong khu vực.
Cụ thể, trên quốc lộ 1 sẽ đặt 14 trạm, đường Hồ Chí Minh đặt 3 trạm, trên 19 tuyến quốc lộ: số 2, 3, 5, 6, 13, 14, 14B, 15, 18, 19, 22, 24, 26, 38, 40, 54, 55, 70, 91, mỗi tuyến sẽ đặt 1 trạm.
Theo Đề án, quy hoạch được thực hiện phân kỳ đầu tư thành 4 giai đoạn, bắt đầu thực hiện ngay từ năm 2012 đến 2015.
Trong đó, giai đoạn 1 hoàn thành xây dựng 7 trạm trên các tuyến đường có lưu lượng xe tải nặng lớn hơn 2.000 xe/ngày đêm và 1 trạm là trạm Phố Ràng là điểm nóng cần giải quyết ngay.
Giai đoạn 2 hoàn thành xây dựng 11 trạm có lưu lượng xe tải nặng lớn từ 1.000 - 2.000 xe/ngày đêm.
Giai đoạn 3 hoàn thành xây dựng 7 trạm có lưu lượng xe tải nặng lớn từ 400- 1.000xe/ngày đêm.
Giai đoạn 4 hoàn thành xây dựng 10 trạm còn lại. Tổng mức đầu tư cho hệ thống 36 trạm cân xe là 2.994,43 tỷ đồng, bao gồm tính cả trượt giá 10%/năm, với suất đầu tư ban đầu là 65 tỷ đồng/trạm.
Phương thức đầu tư xây dựng trạm cân sẽ đa dạng hóa các nguồn vốn bao gồm ngân sách nhà nước, đầu tư từ xã hội. Nhà đầu tư sẽ được tạo điều kiện hoàn vốn từ thu tiền phạt quá tải, khai thác hạ tầng
Theo CAND online
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét